Gạt mưa ô tô có mấy loại nào? Và ưu nhược điểm của chúng?
Gạt mưa khung mềm - Gạt mưa xương mềm
Ưu điểm gạt mưa Gạt mưa khung mềm - Gạt mưa xương mềmĐây là loại khung gạt mưa mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng đã nhận được sử ủng hộ từ khá nhiều khách hàng. Loại khung gạt này được kết cấu từ một loại cao su hỗn hợp hoặc silicone đặc chế nên có độ dẻo rất cao và độ đàn hồi rất tốt. Chính nhờ ưu điểm này mà khung gạt này có thể linh hoạt thay đổi độ cong tuỳ theo độ cong của mặt kính chắn gió. Từ đó tăng khả năng bám khít mặt kính, cho hiệu quả gạt sạch tốt hơn.
Gạt mưa khung mềm
Một số loại gạt mưa khung mềm hiện nay được ứng dụng khí động học và thiết kế theo kiểu cánh gió, giúp gạt hoạt động mạnh mẽ. Đặc biệt đảm bảo vận hành nhịp nhàng, ổn định trong mọi điều kiện thời tiết. Dù gặp mưa to, gió lớn, hay chạy xe với tốc độ cao, gạt cũng không bị rung, giật.
Khung mềm được phủ mạ nên có độ bền khá cao, chốt khoá nhanh nên dễ dàng tháo lắp.
Nhược điểm Gạt mưa khung mềm - Gạt mưa xương mềm
Do được ưa chuộng, nên hiện nay nhiều sản phẩm nguồn gốc trôi nổi, không đảm bảo chất lượng được bày bán tràn lan. Nếu không chọn cẩn thận và không am hiểu kỹ, khách hàng có thể sẽ phải chi trả một khoản tiền lớn để mua bộ khung kém chất lượng.
Gạt mưa khung 3 khúc - Gạt mưa 3 khúc
Ưu điểm Gạt mưa khung 3 khúc - Gạt mưa 3 khúc
Khung 3 khúc là loại khung phổ biến nhất trên xe hơi hiện nay. Kết cấu thanh gạt được chia làm 3 đoạn và gắn kết bằng những lò xo nhỏ. Với thiết kế như vậy, khung 3 khúc khá linh hoạt trong việc gạt nước và làm tăng hiệu quả dọn nước cho phần đệm cao su. Khung 3 khúc được sản xuất từ vật liệu hợp kim hoặc cao su cứng, phủ sơn tĩnh điện nên cũng có tuổi thọ sử dụng tương đối cao.
Gạt mưa khung 3 khúc
Vì được lắp đặt trên phần lớn xe hơi hiện nay nên khung 3 khúc cũng dễ mua, dễ tháo lắp và có giá bán tương đối cạnh tranh. Chủ xe có thể dễ dàng mua được thanh gạt mưa ở bất kỳ một cửa hàng bán phụ tùng ô tô nào và có thể tiến hành tháo lắp, thay mới khung ngay tại nhà.
Bên cạnh đó, khung 3 khúc cũng được đánh giá khá cao về tính thẩm mỹ và hiệu quả gạt nước.
Nhược điểm Gạt mưa khung 3 khúc - Gạt mưa 3 khúc
So với khung mềm thì khung ba khúc kém linh hoạt và có độ bền thấp hơn một chút. Ngoài ra, do được chế tạo từ kim loại nên sau một thời gian dài sử dụng, bộ khung cũng có thể xuất hiện trạng thái han rỉ và đến lúc này thì chủ xe nên thay mới toàn bộ khung. Bởi nếu tiếp tục sử dụng khi khung đã rỉ sẽ làm ảnh hưởng đến các lò xo và mô tơ.
Gạt mưa khung xương sắt - Gạt mưa xương cứng
Chổi gạt mưa khung xương sắt thường được sử dụng phổ biến cho các hãng xe Hàn Quốc và Nhật Bản như: Honda, Toyota, Nissan, KIA, Huyndai…
Ưu điểm Gạt mưa khung xương sắt - Gạt mưa xương cứng
Khung xương sắt đúng như tên gọi, được chế tạo từ sắt hợp kim hoặc sắt hợp kim kết hợp với nhựa và phun tĩnh điện hoặc nano để giảm bớt sự ăn mòn. Khung có kích thước khá đa dạng và kết cấu phức tạp gồm nhiều thanh nối để bảo đảm hoạt động truyền lực, giúp thanh gạt áp sát hơn vào bề mặt kính và dọn sạch nước.
Khung sắt có giá thành rẻ, dễ mua, dễ thay mới và cũng đem lại hiệu quả gạt nước trên kính tương đối ổn. Nhìn từ phía ngoài, gạt mưa khung sắt trông khá đẹp mắt.
Nhược điểm Gạt mưa khung xương sắt - Gạt mưa xương cứng
Do kết cấu phức tạp và nhiều chốt nối nên gạt mưa sử dụng khung xương sắt cũng sẽ dễ bị han rỉ và hỏng hóc hơn so với 2 loại khung gạt còn lại.
Hai lưu ý khi chuyển đổi các loại khung gạt mưa
Chỉ với một bộ chốt nối giúp chuyển đổi khung đơn giản là chủ xe đã có thể linh hoạt thay giữa các bộ khung: khung mềm, khung ba khúc hoặc khung xương sắt cho hệ thống dọn nước mưa trên kính cabin của mình. Tuy nhiên, chủ xe cũng cần lưu tâm đến vấn đề sau để việc thay thế đạt hiệu quả và không gây tổn hại đến máy xe:
Chọn đúng lưỡi gạt và khung gạt: Kính cabin ở mỗi một chiếc xe đều được thiết kế với kích thước và độ cong hoàn toàn khác nhau. Do vậy, để đảm bảo dọn sạch nước và duy trì tầm nhìn, người điều khiển xe nên chọn các loại khung có độ cong và kích thước dài ngắn phù hợp với cabin xe của mình. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi thay khung.
Đảm bảo trọng lượng của khung: Bộ mô tơ và lò xo đẩy hai cần gạt nước được thiết kế riêng biệt để bảo đảm hoạt động hiệu quả với một trọng lượng nhất định. Do vậy, nếu chọn khung quá nhẹ so với thiết kế thì khi bật gạt mưa sẽ phát ra các tiếng ồn do thanh gạt bị nảy. Còn nếu chọn bộ khung quá nặng sẽ làm mô tơ chạy quá tải và có thể làm cháy mô tơ và không thể tiếp tục dùng gạt mưa.
Ba loại khung gạt mưa trên đều được bán rất phổ biến tại các cửa hàng phụ tùng ô tô hoặc các trung tâm bảo dưỡng ở những hãng sản xuất xe. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, quan niệm thẩm mỹ, giá cả và sở thích mà chủ xe có thể cân nhắc lắp khung mới cho chiếc xe của mình.
>> Xem ngay báo giá gạt mưa ô tô mới nhất tại đây
>> Bạn có thể tự thay gạt mưa tại nhà?
- Thư chúc tết siêu thị phụ tùng trực tuyến năm 2023
- Tuyển Nhân viên bán hàng phụ tùng ô tô online
- Tuyển cộng tác viên bán hàng phụ tùng ô tô
- Những vị trí không được dừng đỗ ôtô trên đường bộ
- Ắc Quy Hyundai AGM
- Ắc quy Hyundai EFB
- Tuyển dụng nhân viên kinh doanh Ắc quy ô tô
- Hướng dẫn thay Chổi gạt nước cho ôtô ( Gạt mưa ô tô )
- Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng đạp nhầm chân ga
- Tuyển dụng nhân viên kinh doanh
- Sự khác biệt giữa phụ tùng OEM và phụ tùng chính hãng?
- Vì sao nên thay mới giảm xóc ô tô bị chảy dầu?
- Lọc gió điều hòa - vật nhỏ tác dụng lớn trên xe hơi
- Dây curoa là gì? Bạn biết những gì về dây curoa?
- Những dấu hiệu nhận biết để bạn phải thay ngay gạt mưa ô tô
- Thư đề nghị hợp tác phân phối Phụ tùng ô tô
- 5 hạng mục phụ tùng ô tô có thể tự sửa chữa tại nhà
- Tuyển dụng : Nhân viên Marketing Vật tư, phụ tùng ô tô online.
- Thay dầu nhớt ô tô thế nào cho hợp lý
- Khi nào cần thay Má phanh cho xe ô tô, Dấu hiệu má phanh ô tô bị mòn
- Bao lâu nên thay gạt nước kính chắn gió trên xe ô tô
- Hành trình khám phá đất nước Singapore 2019 của Eneos Hồng Phát.
- Hãy biết sợ xe đầu kéo" - Ai Cũng Nên Đọc