Triệu hồi 309.000 xe Mazda6 2003-2008, MazdaSpeed6 2006-2007, RX-8 2004-2008
Đợt triệu hồi mới nhất bao gồm các xe Mazda6 2003-2008, Mazdaspeed6 2006-2007 và Mazda RX-8 2004-2008. Nguyên nhân do các túi khí ở ghế hành khách phía trước có thể phát nổ khi xảy ra tai nạn.
Hãng xe Mazda cho biết đã nhận được thông báo từ Takata về việc túi khí ghế hành khách có thể gặp sự cố trên Mazda6 2003-2008. Công ty phát hiện các xe ô tô MazdaSpeed6 2006-2007 và một số xe Mazda RX-8 đời 2004-2008 cũng sử dụng túi khí bị lỗi.
Đáng chú ý, hầu hết xe bị ảnh hưởng từng bị triệu hồi do các vấn đề liên quan đến túi khí Takata. Cụ thể: Tháng 5/2013, Mazda triệu hồi các xe Mazda6 2003-2004 và RX-8 2004 để khắc phục sự cố túi khí. Đến tháng 6/2014, thêm nhiều xe Mazda6 2003-2007, Mazdaspeed6 2006-2007, RX-8 2004-2008 bị “gọi về xưởng” vì lý do tương tự.
Chưa dừng lại ở đó, tháng 12/2014, một loạt xe gồm Mazda6 2003-2007, RX-8 2004-2008 và Mazdaspeed6 2006-2007 tiếp tục phải mang trở lại đại lý của hãng để sửa lỗi.
Mazda sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu xe bị triệu hồi kể từ ngày 1 tháng 9 tới đây. Mọi chi phí sửa chữa sẽ hoàn toàn miễn phí
Như vậy, bên cạnh bê bối gian lận mức nhiên liệu của Volkswagen, “cơn bão” túi khí Takata tiếp tục lan rộng khiến Mazda nói riêng, ngành công nghiệp ô tô Mỹ Mỹ nói chung đang phải gánh chịu những tổn thất nặng nề. Riêng với Takata, cuối năm 2015, hãng này đã phải chấp nhận số tiền phạt 70 triệu USD vì vi phạm an toàn. Hiện tại, Takata đang phải đối mặt với án phạt lên đến 130 triệu USD của Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).
- Triệu hồi 309.000 xe Mazda6 2003-2008, MazdaSpeed6 2006-2007, RX-8 2004-2008
- Triệu hồi 8.400 chiếc sedan Audi A3 đời 2017-2018
- Triệu hồi xe Mercedes-AMG GLE43 đời 2016-2017
- Triệu hồi xe Ford Focus đời 2017
- Volkswagen triệu hồi hàng trăm nghìn xe bị lỗi
- Triệu hồi Mazda CX-7, CX-9 đời 2007-2009, 2012 và Mazda6 đời 2009, 2012
- Triệu hồi BMW X3, M6 đời 2012-2013
- Ford Explorer đang phải triệu hồi hàng chục nghìn xe tại thị trường Trung Quốc